1. Sự liên quan của site
Có được các link về từ các trang liên quan tới web của bạn là yếu tố hàng đầu của backlink chất lượng. Đây là cách tốt nhất để tránh bị phạt bởi Google Penguin. Trang đặt link càng liên quan thì link đó càng lý tưởng.
Nhưng có phải lúc nào cách này cũng làm được…?
Câu trả lời là không
Việc này khiến cho bạn phải đặt link lên những trang có nội dung gần giống với ngành mà bạn đang SEO . Với những lý do đó, minh đặt tính liên của link lên thành ưu tiên hàng đầu.
Bước đầu tiên : Của công việc build link mình sẽ tập trung vào những trang liên quan gần nhất với trang SEO.
Bước thứ 2 : Mình sẽ tìm những trang có nội dung về marketing.
Với bước tiếp theo : Mình sẽ mở rộng ra cho các trang về kinh tế.
Trong phần lớn trường hợp, bạn có thể áp dụng 3 bước này mà không giảm độ liên quan của site đặt link với site các bạn làm SEO.( xem thêm: nhận thi công sơn epoxy )
Tuy nhiên, nếu mình không có được đầy đủ qua 3 bước trên, mình sẽ mở rộng ra thêm tới các site có nội dung liên quan tới khởi nghiệp hoặc là kỹ năng mềm. Vấn đề là bạn sẽ chọn nguồn backlink nào để bắt đầu trước khi mở rộng nó ra.
Hãy nhớ luôn có những ngoại lệ cho vấn đề liên quan. Ví dụ, những link từ social , trang của các doanh nghiệp hoặc các trang danh bạ vẫn có thể được tính là backlink chất lượng mặc dù nội dung trang không hề liên quan . Các loại hình Social
2. Sự liên quan của page
Ok, giờ các bạn đã có một danh sách những trang liên quan. Yếu tố quan trọng thứ 2 của link chất lượng là sự liên quan ở cấp độ page. Việc đặc biệt cần thiết là những nội dung xoay quanh link về của bạn cần phải liên quan tới nội dung của trang làm SEO.
Một ví dụ hoàn hảo cho sự liên quan ở cấp độ website và page là trang làm SEO của mình có liên quan tới anchor text được đặt trong một bài viết về anchor text đó.
Vâng, sẽ là sự liên quan hoàn hảo nếu như một bài viết về anchor text đặt link về một bài viết trên trang của mình về anchor text đó, nhưng thông thường trường hợp này không xảy ra. Mặc dù, trường hợp này cho kết quả tốt nhất nhưng các bạn vẫn có thể có được sự liên quan rất mật thiết nếu như nội dung của bài post chứ anchor có nhắc tới nội dung trên trang bạn đặt link về .( xem thêm: thi công sơn epoxy tphcm )
Một bài viết chuẩn SEO đặt về trang của các bạn sẽ tạo ra sự liên quan tốt , vì Google luôn có khả năng liên kết các bài viết để xác định sự liên kết trong nội dung. Dưới đây là các ví dụ các bạn nên và không nên đặt link (—> là đặt backlink về):
SEO blog + bài viết chứa anchor text —> bài viết về anchor text = hiệu quả cao nhất
SEO blog + bài viết SEO bình thường —> bài viết về anchor text = hiệu quả
SEO blog + bài viết không liên quan —> bài viết về anchor text = ít hiệu quả
Site không liên quan + bài viết không liên quan —> bài viết về anchor text = không hiệu quả/Bạn đang phí thời gian làm việc này?
Trước bạn bắt đầu post tràn lan trên các blog thì bạn cần sắp xếp mức độ ưu tiên của chúng lại trước… Nó liên quan tới chất lượng tự nhiên theo dòng Topical Trust Flow
Nếu như các bạn xếp trang theo cách như sau A) có sự liên quan về mặt nội dung cao hơn trang B) có sự liên quan về link, bạn sẽ thấy kết quả nhanh chóng.
Nếu các bạn làm theo các bước trên, bạn sẽ có link về rất tốt. Nhưng hiện tại thì chúng ta vẫn chọn ưu tiên theo chỉ số DA. Thành thật mà nói, DA là chỉ số không chính xác nhất bởi vì trang Open Site Explorer cập nhật index các link cực kì chậm chạp. Bởi vậy, các web có chỉ số DA cao thấp nhiều khi là do Open Site Explorer chưa cập nhật nó thôi. Nhưng mà nó vẫn là một chỉ số để đánh giá chất lượng của domain.
Các bạn nên sắp xếp các link theo thứ tự ưu tiên dựa trên Topical Trust Flow và DA. Một số người thích chọn những trang có DA thấp vì dễ đi link hơn. Cách tiếp cận này là hợp lý nhưng mình thích lấy DA cao càng nhanh càng tốt vì nó cho kết quả nhanh hơn.( xem thêm: http://www.thicongson.net/ )
4. Contextual link
Điều hoàn toàn tương tự những gì mình vừa nói với các bạn, những link nằm chung trong content, có thể click được, hay còn gọi là contextual link, rất quan trọng. Những link đứng một mình nó có thể hiệu quả nhưng so với contextual link thì lại không tốt bằng. Nếu bạn quyết định sử dụng link đứng riêng một mình thì hãy chắc chắn nó nằm trong site có liên quan về nội dung hoặc page có liên quan về nội dung và những link ra khác liên quan tới bạn.
5. Chất lượng content
Đây là điều mà nhiều người nghĩ tới, sự thật thì chất lượng nội dung chứ đường link về rất quan trọng. Nó nên được thiết kế một cách cẩn thận, không chứa các lỗi ngữ pháp và chính tả. Yếu tố quan trọng nhất là nó phải đem lại giá trị gì đó về mặt nội dung.
Content chất lượng = nhiều tương tác social = tăng chất lượng cho backlink
6. Sự liên quan của link out
Mỗi khi các bạn có một contextual link, nó nên được bao bọc ở giữa những link out khác có liên quan. Những link out liên quan sẽ tạo ra độ tin cậy cao hơn cho web các bạn đặt link, và sẽ làm tăng độ tin cậy của backlink đó. Các bạn nên tránh những trang đặt link out tới những trang xấu.
Nếu các bạn đặt bài viết trong trang tin tức với sự sàng lọc kỹ lưỡng thì cơ hội có được link out liên quan và chất lượng là rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn đặt link từ những trang chỉ được dùng để build link hoặc như một trang blog cộng đồng thì có khả năng trang đó có nhiều link là link spam.
7. Anchor text
Google vẫn quan trọng yếu tố keyword trong anchor text. Chắc chắn các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ phần trăm nào có thể đặt link chứa anchor text chính xác. Hãy tập trung phối hợp những từ ngữ để có anchor text chứa keyword và bạn sẽ có thứ hạng tốt.
8. IP
Điều này có lẽ không thể nhìn thấy, nhưng site đặt backlink phải có IP khác với trang của bạn. Bạn nên có càng nhiều IP trỏ về càng tốt với trang của mình.
9. Referral traffic
Một backlink hợp lý có thể đem lại cho bạn vài traffic về, đây chính là lúc duy nhất mà chỉ số rank Alexa có tác dụng. Nếu bạn cố gắng lấy referral traffic về từ các backlink, bạn nên cân nhất tìm các backlink dựa vào Alexa rank. Đôi lúc, lượng referral traffic lại là nguồn đem lại traffic nhiều nhất cho website của bạn.
10.Khó khăn để đặt link
Một backlink tốt có để được định nghĩa là một backlink khó đặt. Phải có một quy trình khó khăn và nội dung chất lượng khi các bạn cố gắng để đặt được một backlink về.
Ví dụ, để lấy một backlink từ Forbes hiệu quả hơn rất nhiều từ web 2.0. Bởi vì bất cứ ai cũng có thể lấy được link từ web 2.0. Cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để đặt được link về từ Forbes hay những trang chất lượng, đó là lý do khiến cho các trang này có giá trị.
11. Chiến lược đẩy link
Ok, vậy là giờ các bạn hiểu được backlink chất lượng, vậy thì sao nữa? Cái các bạn cần bây giờ là tăng giá trị, độ tin cậy của backlink hơn nữa. Nếu các bạn theo sát chiến lược này, bạn sẽ hoàn thiện được phương trình đem lại backlink tốt.
· Internal link
Các bạn thường không thấy việc này quan trọng, nhưng các bạn nên trân trọng cơ hội được đặt link ở trang đó? Đó là lý do mà bạn nên tìm hiểu kỹ trang đó và tìm cơ hội để đặt internal link về bài viết chứ backlink của các bạn. Những internal link này sẽ làm tăng chất lượng của trang đặt backlink và khiến cho backlink đó chất lượng hơn.
· Tín hiệu từ social
Các bạn nên bỏ ra thời gian tương đương với việc đẩy các bài trên blog để đưa các bài viết lên mạng xã hội. Tính hiệu từ mạng xã hội tạo ra độ tin cậy cho các link của các bạn. Hãy làm việc thật chăm chỉ để tăng chất lượng backlink.